Color the World: Part 3

Sundae Scoops Color the World Watercolor Gouache Painting by Elaine Valerie Ramos

Mahal kong Ikaw,

Natagpuan ko ang aking sarili na unti-unting nawawalan ng tiwala sa salita.

Naipinta ko na ang gusto kong sabihin gamit ang makukulay na mga talinghaga, tila hindi ko maiparating sa iyo ang nais kong sabihin. Sa libu-long mga salitang isinigaw ko sa mundo, kahit gaano kalakas, hindi mo naririnig. Sinubukan ko ring isagaw sa tenga mo, lalo ka atang nabingi.

Nakalulungkot isipin ang hindi pagkakaunawaan dahil sa kahiyaan o sa kasakiman. Sadyang nakatatawa ang buhay dahil eto ako, umaasa pa ring darating ang panahon na maiintindihan mo ang katotohanan sa likod ng mga salitang mahal kita.

Sumasaiyo,
Ako


For the painting, I used ShinHan Hybrid Pass, Khadi Paper, and Water brush.

Leave a Reply

